บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม) ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
ชื่อบทความภาษาไทย |
ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 |
ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) |
Satisfaction of Teachers to Implementation of Educational Information Technology in Large Primary Schools, Nonthaburi Primary Educational Service Area Office 1 |
ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) |
นางสาวอรุณี ไหมทิพย์ , |
บทคัดย่อภาษาไทย |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 จำแนกตามระดับการศึกษา และประสบการณ์การทำงาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ความพึงพอใจของครูที่มีต่อการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ โดยภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก 2) ครูที่มีระดับการศึกษาต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน ยกเว้นด้านการพัฒนาสื่ออุปกรณ์ แตกต่างกันอย่างนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ครูที่มีประสบการณ์การทำงานต่างกัน มีความพึงพอใจต่อการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษาในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน ยกเว้นด้านการจัดการเรียนการสอน แตกต่างกันอย่างนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
|
|
คำสำคัญภาษาไทย |
ความพึงพอใจของครู; การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศการศึกษา; โรงเรียนประถมศึกษาขนาดใหญ่ |
Abstract |
This research has the following objectives: study and compare satisfaction of teachers to implementation of educational information technology in large primary schools, Nonthaburi Primary Educational Service Area Office 1 by educational level and work experience. The results showed that 1) Satisfaction of teachers to implementation of educational information technology in large primary schools as a whole and as individual aspects was at the high level. 2) Teachers with different educational levels. There was no difference in satisfaction of teachers to implementation of educational information technology in large primary schools as a whole. Except for media-device development were significantly different at .05 level. 3) Teachers with different work experience levels. There was no difference in satisfaction of teachers to implementation of educational information technology in large primary schools as a whole. Except for teaching and learning management were significantly different at .05 level.
|
Keyword |
Satisfaction of Teacher; Implementation of Educational Information Technology; Large Primary Schools |
กลุ่มของบทความ |
บริหารการศึกษา |
รูปแบบการนำเสนอ |
Oral |
รูปแบบของบทความ |
บทความวิจัย |
Publication date |
9 - 10 กรกฎาคม 2563 |
|