บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การทำงานเป็นทีมของผู้บริหารตามการรับรู้ของครูในสหวิทยาเขตวิภาวดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Management Teamwork Perceived by Teachers of The school in Vibhavadi district under the secondary educational service area 2 Bangkok.
 ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) นางสาวทิชากรณ์ อติเปรมานนท์ ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการรับรู้ของครูที่มีต่อการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษา ในสหวิทยาเขตวิภาวดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2 โดยจำแนกตามขนาดของสถานศึกษา   และประสบการณ์ในการทำงาน  ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูมีความคิดเห็นต่อการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของครูในสหวิทยาเขตวิภาวดี  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2 โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) ครูที่อยู่ในสถานศึกษาที่มีขนาดต่างกันมีความคิดเห็นต่อการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของครูในสหวิทยาเขตวิภาวดี  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๒ โดยภาพรวม และรายด้านไม่แตกต่างกัน 3) ครูมีประสบการณ์ในการทำงานต่างกันมีความคิดเห็นต่อการทำงานเป็นทีมของผู้บริหารสถานศึกษาตามการรับรู้ของครูในสหวิทยาเขตวิภาวดี  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๒  โดยภาพรวมและรายด้าน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 พบว่าด้านภาพรวม   ด้านวัตถุประสงค์ของทีม  และด้านภาวะผู้นำ  ครูที่มีประสบการณ์ในการทำงาน 10-15 ปีมีความคิดเห็นมากกว่า ครูที่มีประสบการณ์ในการทำงาน น้อยกว่า  10 และด้านการมีส่วนร่วม พบว่าครูที่มีประสบการณ์ในการทำงาน 10-15 ปีมีความคิดเห็นมากกว่า ครูที่มีประสบการณ์ในการทำงาน น้อยกว่า  10 ปี  และ ครูที่มีประสบการณ์ในการทำงาน 16 ปีขึ้นไปปี ส่วนในด้านการสื่อสารอย่างเปิดเผย ด้านการมีปฏิสัมพันธ์  ไม่มีความแตกต่าง
 
 คำสำคัญภาษาไทย การทำงานเป็นทีม,การบริหารการทำงานเป็นทีม,ผู้บริหารสถานศึกษา
 Abstract
The objective of this study is to study and compare management teamwork perceived by teachers of The school in Vibhavadi district under the secondary educational service area 2 Bangkok.  Findings are as follows: 1) The management teamwork perception of teachers of The school in Vibhavadi district under the secondary educational service area 2 Bangkok. was at high level. 2) Different size of schools revealed no difference on perception. 3) Different year of teacher working experience were statistically significant difference at .05 level. On team objective and leadership, teacher with 10-15 years experience had perceived management teamwork higher teacher with less than10 years experience and on co-operation teacher with 10-15 years experience had perceived a higher level than teacher with less than 10 years and more than 16 years experience.  On open communication and relationship revealed no difference.
 
 
 Keyword Teamwork,Teamwork management,The School Administrators
 กลุ่มของบทความ บริหารการศึกษา
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 9 - 10 กรกฎาคม 2563