บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ความคิดเห็นของครูที่มีต่อการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา เครือข่ายโรงเรียนที่ 22 สังกัดสำนักงานเขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Teachers’ Opinions Towards the Academic Administration of School Administrators in School Network 22nd Under Bangkapi District Office, Bangkok Metropolis
 ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) นางสาวศิประภา สีแสด ,
 บทคัดย่อภาษาไทย

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความคิดเห็นของครูที่มีต่อการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา เครือข่ายโรงเรียนที่ 22 สังกัดสำนักงานเขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร โดยจำแนกตามวุฒิการศึกษา และประสบการณ์ในการทำงาน ผลการวิจัยพบว่า 1) ครูมีความคิดเห็นต่อการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ครูที่มีวุฒิการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นต่อการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาโดยภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน ส่วนครูที่มีประสบการณ์ในการทำงานต่างกันมีความคิดเห็นต่อการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษา โดยภาพรวมและรายด้านไม่แตกต่างกัน

 
 คำสำคัญภาษาไทย การบริหารงานวิชาการ การบริหารสถานศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา
 Abstract
In this research, the researcher studies and compares teachers’ opinions towards the academic
administration of school administrators in school network 22nd under Bangkapi District Office, Bangkok Metropolis. Findings are as follows: 1) The teachers were of the opinion toward academic administration of school administrators in overall and each aspect were at the highest level. 2) The teachers who differed in educational level in their opinions toward academic administration of school administrators in overall and all aspects evince did not differences. The teachers who differed in work experience in their opinions toward academic administration of school administrators in overall and each aspects evince did not differences.
 
 
 Keyword The Academic Administration The Educational Administration The School Administrators
 กลุ่มของบทความ บริหารการศึกษา
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 9 - 10 กรกฎาคม 2563