บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ศึกษาความพึงพอใจของผู้ประกอบการที่มีต่อคุณภาพการบริการ ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Satisfaction of the operators on the quality of services. Department of Industrial Promotion Ministry of industry
 ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) นายยุทธการ ประมวลศิลป์ ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ประกอบการที่มีต่อคุณภาพการบริการของ          กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการของผู้ประกอบการที่มีต่อกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ประกอบการที่มีต่อคุณภาพการบริการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล และ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการของผู้ประกอบการที่มีต่อกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมจำแนกตามประชากรในการศึกษาครั้งนี้ ลูกค้าผู้ใช้บริการกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จำนวน 400 คน ทำเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม โดยแบบสอบถามหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t - test  F-test โดยผลการศึกษาพบว่า 1) ความพึงพอใจของผู้ประกอบการ ภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ระดับมาก 2) พฤติกรรมการใช้บริการของผู้ประกอบการที่มีต่อกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม พบว่า ส่วนใหญ่สถานภาพหรืออาชีพผู้ประกอบการ SMEs วัตถุประสงค์ที่เข้ารับบริการปรึกษาแนะนำเพื่อพัฒนาธุรกิจขยายตลาด 3) ปัจจัยลักษณะส่วนบุคคล ได้แก่ ระดับการศึกษา แตกต่างกัน ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้ประกอบการในการรับบริการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม และด้านการให้ความรู้สึก เชื่อมั่น (assurance) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 4) ปัจจัยลักษณะส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ประเภทธุรกิจ ตำแหน่งหน้าที่ รูปแบบธุรกิจที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการของผู้ประกอบการที่มีต่อกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .05
 คำสำคัญภาษาไทย ความพึงพอใจ คุณภาพการบริการ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
 Abstract
The purpose of this research is to study the satisfaction of entrepreneurs with service quality of the Department of Industrial Promotion. To study the service usage behavior of entrepreneurs with the Department of Industrial Promotion To study the satisfaction of entrepreneurs with service quality of the Department of Industrial Promotion classified by personal characteristics and to study service behavior of entrepreneurs with the Department of Industrial Promotion classified by population in this study. The service users of the 400 Department of Industrial Promotion made the tools used to collect data, which were questionnaires by frequency, percentage, mean, standard deviation, t - test F-test. The results of the study showed that 1) Satisfaction Of operators Overall, the average is at a high level. 2) The behavior of using the services of the entrepreneurs towards the Department of Industrial Promotion found that most of the status or occupation of SMEs entrepreneurs. Objectives of to develop the business, expand the market. 3) Personal characteristics, such as education levels, affect the satisfaction of entrepreneurs. The service of the Department of Industrial Promotion Ministry of Industry And assurance aspects are significantly different at the level of .05 and 4) personal factors such as gender, age, type of business, position, duty Different business models Affecting the service usage behavior of entrepreneurs towards the Department of Industrial Promotion Ministry of Industry Differences were statistically significant .05
 Keyword Quality of Service, Department of Industrial Promotion.
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Poster
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 9 - 10 กรกฎาคม 2563