บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 ของโรงเรียนภัทรญาณวิทยา
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Marketing mix factors affecting the decision making to study in Matthayom 1 and 4 of Phattharayan Witthaya School
 ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) อ.ดร.พงษ์สันติ์ ตันหยง ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดและการตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 ของโรงเรียนภัทรญาณวิทยา  2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 4 ของโรงเรียนภัทรญาณวิทยาใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ (quantitative research) ผลการวิจัยพบว่า ระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ด้านภาพลักษณ์ของโรงเรียน ด้านค่าธรรมเนียมการเรียน ด้านทำเลที่ตั้งของโรงเรียน  ด้านลักษณะทางกายภาพอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนด้านบุคลากร  ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านกระบวนการ อยู่ในระดับมาก  ระดับการตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนภัทรญาณวิทยาอยู่ในระดับมากที่สุด   ปัจจัยด้านกระบวนการ ด้านลักษณะทางกายภาพ และด้านทำเลที่ตั้งของโรงเรียนส่งผลทางบวกต่อการตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 และปีที่ 4 ของโรงเรียนภัทรญาณวิทยา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติและมีอำนาจพยากรณ์ได้ร้อยละ 89.7
 คำสำคัญภาษาไทย ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ,การตัดสินใจเข้าศึกษาต่อ ,โรงเรียนภัทรญาณวิทยา
 Abstract
The objectives of this research were 1) to study level of marketing mix  and decision making to study in Matthayom 1 and 4 of Phattharayan Witthaya School  2) to study marketing mix  factors that affect decision making to study. This research used the quantitative research methodology. The results showed that level of product image, price, place, physical were highest level in average as people, promotion, process were high level in average.  Decision making to study was high level in average. The results of the hypothesis test showed that process, physical and place affect decision making to study statistically significant. According to the coefficient prediction (R2) it was found that these factors could exactly predict satisfaction 89.7 percent.
 Keyword Marketing Mix,Decision making to study,Phattharayan Witthaya School
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 9 - 10 กรกฎาคม 2563