งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อน้ำผักและน้ำผลไม้ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาด (4Ps) ของผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผักและน้ำผลไม้พร้อมดื่ม 3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อน้ำผักและน้ำผลไม้อินทรีย์แบบสกัดเย็นสำหรับกลุ่มออกกำลังกาย จ.นครปฐม รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพเป็นกรอบการวิจัย พื้นที่การดำเนินการ คือสถานที่การให้บริการด้านการออกกำลังกาย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ กลุ่มผู้ออกกำลังกาย จังหวัดนครปฐม จำนวน 384 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม โดยการสุ่มทำการสอบถามกับกลุ่มผู้ออกกำลังกายในจังหวัดนครปฐมจำนวน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนาใช้ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการวิจัยตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 1 ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อน้ำผักและน้ำผลไม้อินทรีย์แบบสกัดเย็น พบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21 – 25 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษาและมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท
2. ผลการวิจัยตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 2 ปัจจัยทฤษฎี 4 Ps ส่วนประสมทางการตลาด โดยระดับความสำคัญมากที่สุด คือ ผู้บริโภคให้ความสนใจด้านราคา คือ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพสินค้า
3. ผลการวิจัยตามวัตถุประสงค์ข้อที่ 3 พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ เมื่อพิจารณาเป็นรายบุคคลบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจมากที่สุดคือตัวเอง สถานที่ที่ให้ความสนใจในการตัดสินใจมากที่สุด คือ ห้างสรรพสินค้า ผู้บริโภคมีวัตถุประสงค์เพื่อดูแลสุขภาพ และเมื่อพิจารณาตามอิทธิพลที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ คือ มีรสชาติอร่อย ทานง่าย
ข้อค้นพบจากงานวิจัยในครั้งนี้สามารถนำไปปรับใช้ในการประกอบกิจการสำหรับผู้ที่สนใจจะจำหน่ายน้ำผักและผลไม้อินทรีย์แบบสกัดเย็นและเป็นแนวทางในการตัดสินใจซื้อน้ำผักและผลไม้อินทรีย์แบบสกัดเย็นสำหรับผู้บริโภค
การวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผักและน้ำผลไม้อินทรีย์แบบสกัดเย็นของกลุ่มผู้ออกกำลังกายจังหวัดนครปฐม” มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อน้ำผักและน้ำผลไม้ 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาด (4Ps) ของผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผักและน้ำผลไม้พร้อม 3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อน้ำผักและน้ำผลไม้อินทรีย์แบบสกัดเย็นสำหรับกลุ่มออกกำลังกาย จ.นครปฐม การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นกลุ่มผู้ที่ออกกำลังกายในเขตจังหวัดนครปฐม โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย จำนวน 384 ชุด ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า ผู้ประเมินความพึงพอใจผู้ตอบแบบประเมินส่วนใหญ่ออกกำลังกายประเภทแอโรบิค และเป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21 – 25 ปี การศึกษาระดับ ปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ประกอบอาชีพนักเรียน/นักศึกษา ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อน้ำผักและน้ำผลไม้อินทรีย์แบบสกัดเย็นของกลุ่มผู้ออกกำลังกายจังหวัดนครปฐม คือ ตัวเอง และให้ความสนใจซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้า โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดูแลสุขภาพ โดยมีปัจจัยในการตัดสินใจซื้อคือ รสชาติอร่อย ทานง่าย ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้บริโภคให้ความสนใจมากที่สุดคือ ด้านราคา คือ ผู้บริโภคให้ความสนใจสินค้าที่มีราคาเหมาะสมกับคุณภาพสินค้า