บทความงานประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 (มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม)
ระหว่างวันที่ 9 – 10 กรกฎาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


แสดงบทคัดย่อ
 ชื่อบทความภาษาไทย การแก้ไขปัญหาการเติบโตสินเชื่อไม่เป็นไปตามเป้าหมายของ ธ.ก.ส.สำนักงานจังหวัดนครนายก
 ชื่อบทความภาษาอังกฤษ (Title) Solving the problem of loan growth does not meet the target of BAAC Nakhon Nayok Provincial.
 ชื่อผู้เขียนบทความ (Authors) นางรสสุคนธ์ รชตะปรีชาโชติ ,
 บทคัดย่อภาษาไทย
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหาสาเหตุของปัญหาการเติบโตสินเชื่อไม่เป็นไปตามเป้าหมายและหาแนวทางการแก้ไข เมื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างอัตราการเพิ่มขึ้นของลูกค้าที่ขึ้นทะเบียนลูกค้าผู้กู้และไม่ได้ใช้บริการสินเชื่อเกินกว่า 1 ปี และอัตราการเพิ่มขึ้นของสินเชื่อ พบว่า มีความสัมพันธ์กันในทิศทางตรงกันข้าม  จึงศึกษาหาสาเหตุของการไม่ใช้บริการและปัจจัยที่จะทำให้กลับมาใช้บริการ ประชากร คือ ลูกค้า ธ.ก.ส.สำนักงานจังหวัดนครนายก ที่ขึ้นทะเบียนเป็นลูกค้าผู้กู้และไม่ได้ใช้บริการเกินกว่า 1 ปี จำนวน 9,271 คน จะต้องใช้ตัวอย่างจำนวน 366 คน พบว่าสาเหตุการไม่ใช้บริการ ส่วนใหญ่ คือ ไม่มีความจำเป็นต้องกู้เงิน จำนวนร้อยละ 39.86 มีเงินทุนเพียงพอในการประกอบอาชีพ จำนวนร้อยละ 28.42 ช่องทางการติดต่อไม่สะดวกจำนวนร้อยละ 15.57 และปัจจัยที่จะทำให้กลับมาใช้บริการสินเชื่อ ที่มีค่าเฉลี่ยลำดับความสำคัญมากที่สุด 3 ลำดับ  คือ วงเงินกู้ที่ได้รับเหมาะสมกับความต้องต้องการ/การอนุมัติที่รวดเร็ว ความทันสมัยของอุปกรณ์และเครื่องมือและ พนักงานให้คำปรึกษาและช่วยแก้ไขปัญหาอย่างดี/พนักงานสามารถให้บริการลูกค้าโดยไม่มีข้อผิดพลาดเลย
 คำสำคัญภาษาไทย การเติบโตสินเชื่อ, การใช้บริการด้านสินเชื่อ, ภาคเกษตร
 Abstract
The objective of this study is to study the root causes of credit growth problems that do not meet the target and find solutions. When studying the relationship between the growth rate of registered customers, borrowers and those who have not used credit services for more than 1 year and the rate of increase of credit, it is found that there is a opposite relationship.Therefore studying to find the reasons for not using the service and the factors that will bring back to use the service, the population is BAAC customers, Nakhon Nayok Provincial Office. That is registered as a borrower and has not used the service for more than 1 year, a total of 9,271 people will need to use the sample of 366 people. It is found that most of the reasons for not using the service are the need to borrow money in the amount of 39.86%, have sufficient funds 28.42% of occupation, 15.57% of inconvenience in contacting channels And the factors that will bring you back to use credit services Which has the 3 highest average priorities, which is the loan amount that is suitable for the need for quick approval / approval Modernization of equipment and tools and The staff provide advice and help solve problems well / The staff can serve customers without any errors at all.
 Keyword loan growth, credit utilization, agricultural sector.
 กลุ่มของบทความ บริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
 รูปแบบการนำเสนอ Oral
 รูปแบบของบทความ บทความวิจัย
Publication date 9 - 10 กรกฎาคม 2563